Disclaimer

ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม website และ blog ของคลินิกนักท่องเที่ยว (Thai Travel Clinic.com) กรุณาอ่านและทำความเข้าใจในบทความนี้ และท่านจะต้องยอมรับและปฏิบัติตามข้อกำหนดต่อไปนี้ รวมทั้งต้องยอมรับในข้อตกลงการใช้ website และนโยบายความเป็นส่วนตัว 

1. Thai Travel Clinic website และ blog เป็นสื่อการในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและการเดินทาง ซึ่งรวบรวมข้อมูลทางวิชาการมาจากหลายแหล่ง และนำมาเผยแพร่ เพื่อเป็นประโยชน์และให้ความรู้แก่ประชาชนโดยทั่วไป แต่เนื่องจากข้อมูลวิชาการทางการแพทย์มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และการนำไปใช้ในแต่ละบุคคลจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆมากมาย ดังนั้นข้อความใน website และ blog จึงไม่สามารถนำไปอ้างอิงหรือไปใช้แทนการให้คำปรึกษา การให้คำวินิจฉัย และรักษาจากแพทย์ได้

2. ถ้าท่านต้องการคำแนะนำด้านสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านการป้องกัน และการตรวจรักษาโรค ควรปรึกษาแพทย์โดยตรง ไม่ควรใช้ website หรือ blog นี้ เพื่อการอ้างอิงใดๆ

3. บทความและข้อความใดๆใน website หรือ blog นี้ เป็นความเห็นของผู้เขียนแต่ละเท่านั้น ไม่ถือว่าเป็นความเห็นของโรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน ไม่ผูกพันกับคณะเวชศาสตร์เขตร้อน หรือมหาวิทยาลัยมหิดลแต่อย่างใด

4. บรรดาความเห็นต่างๆจากผู้อ่านใน website หรือ blog นี้ ทาง ThaiTravelclinic.com ไม่สามารถควบคุมดูแลได้ทั้งหมด เนื่องจากเป็นสื่อสาธารณะ และบางส่วนมาโดยระบบอัตโนมัติ ทำให้ไม่สามารถสืบหาตัวตนของผู้เขียนได้ ท่านผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน ข้อความใดๆที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย ละเมิดต่อผู้หนึ่งผู้ใด ขอให้แจ้งให้ webmaster โดยเร็ว และทาง เราจะดำเนินการลบออกทันที แต่ ThaiTravelClinic.com ไม่รับผิดชอบต่อข้อความนั้นๆ

5. บรรดา link ต่างๆ ที่ออกไปจาก website หรือ blog นี้ ทาง ThaiTravelClinic.com จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

6. ข้อความ เนื้อหา รูปภาพ และสิ่งต่างๆที่ปรากฎใน website นี้เป็นลิขสิทธิ์ของ ThaiTravelClinic.com ห้ามนำไปคัดลอก เลียนแบบ ทำซ้ำ รวบรวม ตีพิมพ์ ด้วยวิธีอย่างหนึ่งอย่างใด จนกว่าจะได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการก่อน